Đối với môi trường đặc biệt dễ bị ăn mòn thì ổ lăn làm bằng kim loại bị ăn mòn nên khi đó chế tạo ổ trượt bằng gỗ hoặc cao su để phù hợp với môi trường. Trong gia công cơ khí tại Hà Nội hiện nay, các nhà sản xuất thường sử dụng hợp kim để làm lót cho ổ trục tránh được các tác động và giản chi phí.

Ổ trượt được biết đến là một bộ phận trong các loại máy móc hiện nay và nó là một bộ phận không thể thiết. Nó là một dạng ổ đỡ trục dùng ma sát trượt. Nó ra đời với ý nghĩa là tránh cho thành ổ tiếp xúc trực tiếp với ngõng trục. Gồm có hai thành phần chủ yếu là: thân ổ và lót ổ. Nó được sử dụng ở điều kiện khi trục quay với vận tốc cao và khá lơn không dùng được ổ lăn vì khó tìm được loại ổ thỏa manh nên phải dùng ổ trượt .

Gia công cơ khí ổ trục tại Hà Nội bằng hợp kim

Hợp kim ổ trượt là loại hợp kim được dùng để chế tạo lót trục của ổ trục. Hiện nnay, ổ lăn được sản xuất nhiều để thay thế cho ổ trục nhưng đối với những thiết bị máy móc đặc trưng thì ổ trục vẫn chiếm một vị trí rất quan trọng: để chế tạo, giá thành rẻ, bôi trơn, dễ thay thế và dùng được nhiều trong các trường hợp không thể dùng ổ lăn.

Yêu cầu đối với hợp kim làm ổ trượt

Có hệ số ma sát nhỏ với bề mặt trục thép, để đạt được yêu cầu này thì việc tổ chức ổ trượt có diện tích tiếp xúc với bề mặt của cổ trục phải thấp và giữa chúng phải có khe hở được bôi trơn bằng dầu.  Đây là điều quan trọng và nó liên quan trực tiếp đến việc lựa chọn vật liệu tổ chức kim loại gồm: phần cứng và phần mềm. Trong quá trình đó phần mền sẽ bị ăn mòn để tạo rãnh chứa dầu bôi trơn và phần cứng sẽ nhô lên để đỡ lấy cổ trục làm cho diện tích tiếp xúc nhỏ và giảm ma sát với mặt trục.

Ít làm mòn trục thép và chịu được áp lực cao, để trục không bị ăn mòn thì trong quá trình hoạt động, những người gia công cơ khí tại Hà Nội nên chú ý việc lực chọn vật liệu ổ trượt phải là hợp kim mềm hoặc là hợp kim màu và có độ bền nhất định nhằm chịu được áp lực cao.

Tính công nghệ tốt và giá thành rẻ đây là yêu cầu mà nhà sản xuất nên chú ý tức khi ở nhiệt độ nóng chảy thấp hoặc bình thường vẫn có thể bám dính.

Tìm hiểu thêm gia công cơ khí theo yêu cầu.

Vật liệu làm ổ trượt gia công cơ khí tại Hà Nội

Ổ trượt inox tại gia công cơ khí tại Hà Nội

Ổ trượt inox tại gia công cơ khí tại Hà Nội

Với yêu cầu phải là những hợp kim làm ổ trượt phải có nhiệt độ nóng chảy thấp và được gọi chung là babit như: thiếc, chì, nhôm, kẽm, …

Các loại hợp kim babit

Babit thiếc: Ký hiệu là UNS, trong đó có 83%Sn, còn lại là Cu và Sb. Được dùng các ổ trượt quan trọng và có tốc độ vòng quay cao và trung bình như: tuabin, ổ đỡ trục chân vịt,  động cơ diezen.

Babit chì: Là hợp kim dựa trên cơ sở Pb với tỉ lệ thành phần là :16%Sn, 6-16%Sb và 1%Cu

Babit nhôm: Loại này có hệ số ma sát nhỏ, khả năng dẫn nhiệt cao, chống ăn mòn cao trong dầu và cơ tính cao, hơn nữa, giá thành hạ nhưng tính công nghệ kém nên thường được dùng để thay thế cho babit thiếc và được các cơ sở gia công cơ khí tại Hà Nội rất ưa chuộng.

Hợp kim có nhiệt độ nóng chảy cao

Gang xám : là loại hợp kim với chất lượng cao với tổ chức kim loại là peclit nhỏ mịn và với một lượng khá lớn graphit tấm. Thường được ứng dụng làm ổ trượt cho các loại trục có tốc độ vòng quay chậm nhưng chịu được áp lực cao.

Brông thiếc: được dùng làm ổ trượt chịu được áp lực cho các loại trục có tốc độ vòng quay chậm và trung bình.

Như vậy với các vật liệu trên thì việc tạo nên những loại ổ trục có chất lượng cao và sức chống chịu tốt chỉ là vấn đề thời gian, hiện nay các cơ sở gia công cơ khí tại Hà Nội rất chú trọng sản xuất các sản phẩm này để phục vụ cho gia công chế tạo máy móc.

Nếu bạn cần bất cứ các thiết bị cơ khí nào hãy liên hệ với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất:

Công ty TNHH Tùng Yên

Địa chỉ: Lô 8 – Cụm Công nghiệp Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại: (+84) 4 3858 8391

Fax: (+84) 4 3557 6408

Email: cttungyen@gmail.com

Website: https://tyc.com.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận