Thanh răng thẳng là một chi tiết chúng ta thường gặp giúp chuyển đổi chuyển động hiệu quả, để tìm mua thanh răng thẳng chất lượng hãy tìm đến cơ khí Tùng Yên chúng tôi. Bất cứ một doanh nghiệp kỹ thuật nào cũng ý thức được tầm quan trọng của các chi tiết kỹ thuật. Mặc dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ cũng góp phần lớn vào tổng thể hoạt động của máy móc, nếu tất cả các chi tiết đều tốt dẫn đến hoạt động của máy càng hiệu quả hơn, tránh hao phí, lại có thể giữ máy lâu bền.
Lợi ích
Cách dễ nhất để chuyển đổi chuyển động quay sang chuyển động tuyến tính là sử dụng hệ thống thanh răng thẳng. Chúng cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn và nhỏ gọn hơn. Hệ thống lái chủ yếu sử dụng là giá và bánh răng và chủ yếu là 80% xe thương mại đang sử dụng loại này. Và đây là cách sử dụng đơn giản nhất, ít bộ phận hơn và dễ thiết kế.
Cấu tạo
Cơ cấu thiết kế thanh răng và bánh răng bao gồm: Giá đỡ, vỏ ống, thanh theo dõi, điều chỉnh vít. Bộ phận điều khiển thanh răng và bánh răng nhanh chóng trở thành kiểu lái xe thông dụng nhất trên xe ô tô, xe tải nhỏ và SUV. Nó thực sự là một cơ chế khá đơn giản. Bộ bánh răng có gắn bánh răng được gắn trong một ống kim loại, với mỗi đầu của giá đỡ nhô ra từ ống. Một cây gậy, được gọi là dây buộc, kết nối với mỗi đầu của giá.Tham khảo thêm công dụng thanh răng tại đây.
Các bánh răng bánh răng được gắn vào trục lái. Khi bạn xoay tay lái, bánh răng quay, di chuyển các khớp răng. Thanh kết nối ở mỗi đầu của giá đỡ kết nối với tay lái trên trục chính.
Hoạt động
Bộ thanh răng thẳng có bánh răng và bánh răng làm hai việc: Nó chuyển đổi chuyển động quay của vô lăng sang chuyển động tuyến tính cần thiết để xoay bánh xe. Bên cạnh đó, nó cung cấp giảm tốc bánh răng, làm cho bánh xe dễ dàng hơn. Trên hầu hết các xe ô tô, phải mất từ ba đến bốn vòng xoay của tay lái để xoay bánh xe từ khóa sang khóa (từ xa sang trái sang phải).
Chỉ số lái là tỷ lệ bạn xoay vô lăng đến bao xa. Ví dụ: nếu một vòng tròn hoàn toàn (360 độ) của bánh lái dẫn đến bánh xe di chuyển 20 độ, thì tỷ lệ lái là 360 chia cho 20, hoặc 18: 1. Một tỷ lệ cao hơn có nghĩa là bạn phải xoay tay lái nhiều hơn để có được bánh xe để biến một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, cần ít nỗ lực hơn vì tỷ số bánh răng cao hơn.
Nói chung, những chiếc xe nhẹ hơn, có thể lái xe hơi có tỷ lệ lái thấp hơn so với xe ô tô và xe tải lớn hơn. Tỉ lệ thấp hơn cho phép lái đáp ứng nhanh hơn – bạn không phải xoay tay lái nhiều như vậy để bánh xe biến một khoảng cách nhất định – đó là một đặc điểm mong muốn trong xe thể thao. Những chiếc xe nhỏ này là hoạt động tốt mà ngay cả với tỷ lệ thấp hơn, nỗ lực để xoay vô lăng không quá mức.
Xem thêm:
Liên hệ đặt hàng và tư vấn chi tiết:
Địa chỉ: Công ty TNHH Tùng Yên Lô 8 – Cụm Công nghiệp Yên Nghĩa, Hà Đông ,Hà Nội
Điện thoại: (+84) 4 3858 8391 hoặc (+84) 4 3557 6408
Email: cttungyen@gmail.com
Website:tyc.com.vn